1. เรียกร้องสินไหม โทรหาเราที่ 02-202-9500 เราพร้อมช่วยเหลือคุณ
2. บริษัทฯ จะติดต่อกลับภายใน 3 วันทำการ หากต้องการเอกสารเพิ่มเติมจากคุณ
3. การพิจารณาค่าสินไหมอาจใช้เวลา ประมาณ 7 วันทำการ คุณสามารถมั่นใจได้ว่าเราจะแจ้งสถานะการดำเนินการพิจารณาสินไหมคุณในช่วงเวลานี้
หมายเหตุ : ผู้เอาประกัน, ผู้รับผลประโยชน์ หรือผู้มีสิทธิเรียกร้องตามกรมธรรม์ ต้องแสดงหลักฐานการแสดงตน เพื่อให้เป็นไปตาม พรบ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542
1. เพิ่มเราเป็นเพื่อน ไอดี: @fwdgi-service หรือ แสกนคิวอาร์โค้ด
1. ดาวน์โหลด และกรอกรายละเอียดในแบบฟอร์มการเรียกร้องสินไหมสำหรับกรมธรรม์ของคุณตามไฟล์ด้านล่าง
2. เตรียมเอกสารการเรียกร้องสินไหมตามที่ระบุในแบบฟอร์ม
3. ยื่นคำขอเรียกร้องสินไหมและเอกสารประกอบที่จำเป็น
ที่อยู่จัดส่ง
ฝ่ายสินไหม
บริษัท เอฟดับบลิวดีประกันภัย จำกัด (มหาชน)
เลขที่ 44/1 อาคารรุ่งโรจน์ธนกุล ชั้น 12
ถนนรัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง
กรุงเทพฯ 10310
ยื่นด้วยตนเองได้ที่
บริษัท เอฟดับบลิวดีประกันภัย จำกัด (มหาชน)
เลขที่ 44/1 อาคารรุ่งโรจน์ธนกุล ชั้น 12
ถนนรัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง
กรุงเทพฯ 10310
แบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน สำหรับบุคคลทั่วไป
ใช้สำหรับกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุรายเดี่ยวหรือประกันภัยแบบกลุ่ม กรณีเรียกร้องค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชย ค่าสินไหมกรณีเสียชีวิต ทุพพลภาพ สูญเสียอวัยวะ
แบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน สำหรับนักเรียน/นักศึกษา/สถานศึกษา
ใช้สำหรับกรมธรรม์นักเรียน/นักศึกษา กรณีเรียกร้องค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชย ค่าสินไหมกรณีเสียชีวิต ทุพพลภาพ สูญเสียอวัยวะ
แบบฟอร์มสรุปเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน สำหรับสถานศึกษา
ใช้สำหรับกรมธรรม์นักเรียน/นักศึกษา เพื่อให้สถานศึกษารวบรวมรายชื่อนักเรียน หรือบุคลากร ที่ต้องการเรียกร้องค่าสินไหมในแต่ละครั้ง
หนังสือส่งตัวเข้ารับการรักษาพยาบาล (อุบัติเหตุ)
ใช้สำหรับโรงเรียน สถานศึกษาในการดำเนินการออกหนังสือเพื่อส่งตัวนักเรียนเข้ารับการรักษาพยาบาล ตามโรงพยาบาลที่กำหนดไว้
แบบฟอร์มบัญชีเครือญาติ (อุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วย)
ใช้สำหรับแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับทายาทผู้เอาประกันภัย ที่มีสิทธิได้รับค่าทดแทน ในกรณีที่กรมธรรม์ มิได้ระบุชื่อผู้รับประโยชน์ หรือระบุทายาทตามกฎหมาย
หนังสือค้ำประกันและสละสิทธิ์
ใช้สำหรับผู้มีสิทธิรับเงินค่าสินไหมทดแทนที่ประสงค์จะให้ผู้อื่นเป็นผู้รับเงินแทน หรือไม่สามารถติดตามผู้มีสิทธิรับเงิน ค่าสินไหมทดแทนตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ได้ โดยให้ทายาทลำดับอื่นที่ใกล้ชิดเป็นผู้รับเงินค่าสินไหมแทน
แบบฟอร์มการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน การประกันภัย COVID-19
ใช้สำหรับกรณีเรียกร้องค่าชดเชยจากการติดเชื้อ COVID-19 รวมถึงกรณีการเสียชีวิต ทุพพลภาพ สูญเสียอวัยวะ จากอุบัติเหตุของกรมธรรม์ประกันภัย COVID-19
แบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน สำหรับบุคคลทั่วไป
ใช้สำหรับกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุรายเดี่ยวหรือประกันภัยแบบกลุ่ม กรณีเรียกร้องค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชย ค่าสินไหมกรณีเสียชีวิต ทุพพลภาพ สูญเสียอวัยวะ
แบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน สำหรับนักเรียน/นักศึกษา/สถานศึกษา
ใช้สำหรับกรมธรรม์นักเรียน/นักศึกษา กรณีเรียกร้องค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชย ค่าสินไหมกรณีเสียชีวิต ทุพพลภาพ สูญเสียอวัยวะ
แบบฟอร์มสรุปเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน สำหรับสถานศึกษา
ใช้สำหรับกรมธรรม์นักเรียน/นักศึกษา เพื่อให้สถานศึกษารวบรวมรายชื่อนักเรียน หรือบุคลากร ที่ต้องการเรียกร้องค่าสินไหมในแต่ละครั้ง
หนังสือส่งตัวเข้ารับการรักษาพยาบาล (อุบัติเหตุ)
ใช้สำหรับโรงเรียน สถานศึกษาในการดำเนินการออกหนังสือเพื่อส่งตัวนักเรียนเข้ารับการรักษาพยาบาล ตามโรงพยาบาลที่กำหนดไว้
แบบฟอร์มบัญชีเครือญาติ (อุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วย)
ใช้สำหรับแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับทายาทผู้เอาประกันภัย ที่มีสิทธิได้รับค่าทดแทน ในกรณีที่กรมธรรม์ มิได้ระบุชื่อผู้รับประโยชน์ หรือระบุทายาทตามกฎหมาย
หนังสือค้ำประกันและสละสิทธิ์
ใช้สำหรับผู้มีสิทธิรับเงินค่าสินไหมทดแทนที่ประสงค์จะให้ผู้อื่นเป็นผู้รับเงินแทน หรือไม่สามารถติดตามผู้มีสิทธิรับเงิน ค่าสินไหมทดแทนตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ได้ โดยให้ทายาทลำดับอื่นที่ใกล้ชิดเป็นผู้รับเงินค่าสินไหมแทน
แบบฟอร์มการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน การประกันภัย COVID-19
ใช้สำหรับกรณีเรียกร้องค่าชดเชยจากการติดเชื้อ COVID-19 รวมถึงกรณีการเสียชีวิต ทุพพลภาพ สูญเสียอวัยวะ จากอุบัติเหตุของกรมธรรม์ประกันภัย COVID-19
คุณอาจมีประสบการณ์ที่ยุ่งยากในการเคลม ดังนั้น การเคลมประกันจึงเป็นส่วนหนึ่งของงานที่เราต้องดำเนินการให้เร็วและง่ายที่สุด
เราจะติดต่อหาคุณภายใน 7 วันทำการเพื่อแจ้งให้ทราบว่าเราได้รับการเคลมประกันของคุณแล้ว และจะดำเนินการเคลมประกันของคุณภายใน 7 วันทำการ ซึ่งเราจะติดต่อคุณกลับเพื่อแจ้งผลการเคลม
เมื่อการเคลมประกันของคุณได้รับการอนุมัติ การชำระเงินจะดำเนินการผ่านวิธีการที่คุณเลือกไว้ในแบบฟอร์มการเคลมของคุณ
เมื่อได้รับการอนุมัติแล้ว เราจะจ่ายเงินสำหรับการเคลมทั้งหมดภายใน 15 วันหลังจากอนุมัติการเคลมแล้ว โดยปกติแล้ว การอนุมัติการเคลมจะใช้เวลาประมาณ 14 วัน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการเคลมนั้น ๆ โดยทั่วไป การเคลมเกี่ยวกับการประกันธุรกิจจะใช้เวลานานกว่าเนื่องจากความซับซ้อนที่มากกว่า
ในบางครั้ง เราจำเป็นต้องใช้เวลาดำเนินการเคลมของคุณมากขึ้น ซึ่งความล่าช้าอาจเกิดจากหลายสาเหตุ ตัวอย่างเช่น ประเภทการเคลม กรณีการเคลมมีความซับซ้อนเพียงใด และเรามีข้อมูลและเอกสารที่เราต้องใช้ครบทั้งหมดหรือไม่ ในกรณีที่เราคาดว่าต้องใช้เวลานานกว่า 15 วัน เราจะแจ้งให้คุณ (หรือผู้รับผลประโยชน์ของคุณ) ทราบ เป็นลายลักษณ์อักษร
สิ่งสำคัญคือการให้ข้อมูลที่ครบถ้วน ซึ่งรวมถึงการกรอกแบบฟอร์มการเคลมอย่างถูกต้องและส่งเอกสารสนับสนุนทั้งหมดที่เราร้องขอให้เราอย่างครบถ้วน
สำหรับการเคลมทั้งหมด โปรดส่งใบขอเคลมของคุณโดยเร็วที่สุด หรือภายใน 7 วันนับจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น หรือได้รับการรักษาพยาบาล
เรายินดีที่จะช่วยเหลือคุณหากมีข้อสงสัยหรือมีคำถามใด ๆ
โปรดติดต่อตามช่องทางดังนี้